Vừa sở hữu một vẻ ngoài góc cạnh thể thao, vừa được trang bị khối động cơ mạnh mẽ và bền bỉ, vì thế mà Exciter 150 luôn được anh em chơi xe trong nước ưa chuộng. Cũng chính vì vậy mà đã có nhiều bản độ cực chất ra đời và 2 mẫu chiếc Exciter 150 dưới đây là một ví dụ điển hình.
PHIÊN BẢN 1 VỚI BỘ TEM TRẮNG CHỦ ĐẠO
(Xem thêm nhiều mẫu tem cực chất ở đây)
Dàn đầu của mẫu tay ga thể thao Nouvo nhìn rất hợp với dòng T150
Nhìn ngắm phần đầu xe độ ta sẽ thấy hình ảnh phần đầu Nouvo 5 đem đến một luồng gió mới cho Exciter 150
Cùm tay côn kiểu dáng giống Brembo RCS tích hợp bình dầu rời, bao tay Domino đem đến sự êm ái hơn khá nhiều so với zin
Cùm côn dây kiểu Brembo to lớn hơn nên chủ xe buộc lòng phải cắt chế mũ mới có thể lắp vào, trợ lực Ohlins kẹp cổ giúp đầu xe ổn định khi chạy tốc độ cao
Số gãy Shark power nhưng chủ xe đã tháo bỏ phần gác chân sau (có lẽ chủ xe là Biker Fa), một thanh trợ lực Sun Racing CNC lắp làm kiểng là chính
Vỏ phuộc trước Trusty đem đến sự mới lạ cho xe, bộ két thông nhớt CNC được lắp nằm trên lốc máy, pô R9 đem đến hơi thở uy lực hơn cho chiến mã khá nhiều khi lên ga cao
PHIÊN BẢN 2 VỚI BỘ TEM XANH CHỦ ĐẠO
(Xem thêm nhiều mẫu tem cực chất ở đây)
Nhìn tổng thể bản độ này có vẻ cứng cáp hơn so với bản độ cá tính bên trên
Trên bản độ này, phần đầu nguyên bản của Exciter kèm đèn pha trước đã được thay bằng đầu từ Nouvo thế hệ thứ 5, với điểm nhấn là phần mặt nạ dán sợi carbon thật. Do không còn đèn pha nên khe gió mặt nạ trước của xe đã được chế mủ để lắp một đèn LED bi cầu, bên cạnh cặp LED L4 trên tay lái.
Phần đầu xe ga Yamaha Nouvo không phải là chi tiết nổi bật duy nhất trên bản độ này khi ở phía trước, chiếc xe đã được thay cặp phuộc Racing Boy CNC nổi bật hơn, cùng với hệ thống phanh được nâng cấp với heo Brembo 2 pis đối xứng và đĩa Galfer lòng CNC. Những chi tiết như chụp cốt Rizoma và ốc titan khiến dàn chân của xe nổi bật hơn
Nằm ở phía trên tay lái của xe là một số món "đồ chơi" nhỏ những hữu dụng như cặp tay côn/phanh DMV, bao tay Spider mềm, gù Rizoma, gương hậu Rizoma Ellise và đồng hồ Koso Mini 3 gắn trên lỗ bắt gương chiếu hậu phải
Khối động cơ SOHC 4 van 149 cc nguyên bản của Exciter cũng đã được nâng cấp với bộ lòng xi-lanh độ của YCS, cho phép chủ xe có thể lắp được piston cỡ lớn 62 mm. Nếu như vẫn sử dụng dên zin, ước tính khối động cơ này đã được nâng lên thành 177 cc.
Cùng với cây pô Akrapovic bằng sợi carbon, khối động cơ được "chọt" lại cho tiếng nổ ấn tượng và công suất lớn hơn. Để đảm bảo an toàn và khiến dáng xe đẹp hơn, cặp mâm Asio 5 cánh chữ Y bản lớn và lốp Michelin Pilot Street đã được trang bị cho chiếc xe.
Bên cạnh đó, hệ thống phanh sau cũng đã được nâng cấp với đĩa Galfer, heo Brembo 2 pis đối xứng và bình dầu Lightech. Chưa dừng lại ở đó, phuộc Ohlins bình dầu rời phía sau cũng góp phần nâng cao hiệu năng vận hành của chiếc xe.
Sức mạnh của động cơ được truyền xuống bánh sau một cách tin cậy thông qua sợi xích DID và đĩa tải phía sau của Akei. Chắn bùn sợi carbon tăng thêm nét thể thao cho Exciter 150.
Sau khi hoàn thành, dàn áo của chiếc xe đã được sơn tem đấu theo phong cách Movistar, nhưng có điểm nhấn là màu xanh nhám nhạt hơn so với màu xanh GP nguyên bản của phiên bản Exciter 150 Movistar.
Mua xe Exciter150 trả góp 0% với
LAZADA
Blog Yamaha Exciter Việt Nam sưu tầm và tổng hợp
0 nhận xét:
Đăng nhận xét